วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เกาะหลีเป๊ะ สมชื่อมัลดีฟส์แห่งเมืองไทย




               เปลี่ยนวันพักผ่อนของท่านให้เป็นวันพิเศษและประสบการณ์บนหาดทรายสวยๆ ที่ยากจะลืม ต้องที่ เกาะหลีเป๊ะ เกาะที่อุดมสมบูรณ์มีธรรมชาติรอบด้าน บนพื้นที่ภาคใต้ จังหวัดสตูล แบ่งหาดบนเกาะออกเป็น 3 ส่วน คือ หาดซันไรส์ , หาดบันดาหยา , หาดซันเซ็ท โดยในแต่ละหาดนั้นจะมีความแตกต่างกันไป ดังนั้นหากผู้อ่านเป็นคนชอบพักผ่อนในรูปไหนก็สามารถเลือกพักในพื้นที่นั้นได้ตามใจชอบ ดังต่อไปนี้


1.หาดบันดาหยา หรือ หาดพัทยา
สำหรับเกาะบันดาหยานั้นได้รับความนิยมแบบสุดๆ เพราะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวกับจำนวนมาก พร้อมอาหารและเครื่องดื่มตลอดริมหาด เรียกได้ว่ามีความหลากหลายแบบสุดๆ พร้อมกันนี้ยังมีที่พักบริเวณนี้ให้ท่องเที่ยวเลือกพักผ่อนกันได้อย่างอิสระ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสนุกสนานและพบปะผู้คนมากหน้าหลายตาและความคึกคักตลอดทั้งคืน


2.หาดซันเซ็ท
เหมาะอยากสิ่งสำหรับผู้ที่ชอบความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัวสูง ต้องการพักผ่อนหย่อนใจโดยเฉพาะอีกทั้งในจุดนี้ยังนับว่ามีอากาศดีที่สุด ชายหาดค่อนข้างจะสงบเป็นพิเศษดังนั้นท่านจะรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ทั้งยังเดินเล่นกับความครัวหรือคนรักไปตามชายหาดอย่างเรียบง่าย ไม่ต้องเจอผู้คนที่เยอะเหมือนอย่างหาดบันดาหยา ดังหากใครชอบความเป็นส่วนตัวหรือไปเที่ยวกับครอบครัว หาดซันเซ็ทน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดในการมาเยือนเกาะหลีเป๊ะนี้


3.หาดซันไรส์
หนึ่งในหาดที่เงียบสงบไม่แพ้กับซันเซ็ทเลย เพราะท่านจะได้รับความเป็นส่วนตัวเช่นเดียวกันอีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวที่ยอดเยี่ยมที่สุดบนเกาะหลีเป๊ะนี้ เพราะตกเย็นนักท่องเที่ยวจะสามารถรับชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ทำให้ใครที่ชื่นชอบเก็บภาพประทับใจหรือรักการถ่ายรูป หาดซันไรส์นี่แหละเหมาะกับคุณแล้ว


               สิ่งที่ทำให้เกาะหลีเป๊ะสวยงามอย่างมากก็คือ แนวปะการังที่ทอดยาวรอบเกาะ พร้อมปลาฝูงมากมายนานาชนิดที่คุณสามารถดำน้ำดูพวกปลาเหล่านั้นได้เพียงออกจากบริเวณชายหาดไปไม่ไกล และหาดทรายที่นุ่มขาวใสละเอียดยิ่งกว่าแป้ง และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเกาะหลีเป๊ะก็คือ มีบริการเช่าชุดดำน้ำไปจนถึงรับการพาทัวเกาะและพาไปยังจุดน้ำมากมายบนเกาะ ให้นักท่องเที่ยวเลือกใช้บริการได้ตามใจชอบ


               ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่มาเยือนยังเกาะแห่งนี้จะได้รับประสบการณ์ดีๆ มากมายไม่รู้จบ อีกทั้งท่านยังสามารถดำน้ำไปทั่วทั้งเกาะทุกจุด ไม่จำเป็นต้องนั่งเรือออกไปเลยแม้แต่น้อย เพราะปะการังและฝูงปลารอบล้อมไปทั่วทั้งเกาะจริงๆ เรียกได้ว่าสะดวกสบายและเพลิดเพลินไปกับการดำน้ำแบบสุดๆ เลยทีเดียว ...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น